วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทำไมหัวล้าน แต่หนวดไม่ล้าน

ปรกติแล้วผู้ชายจำนวนมากเมื่อแก่ตัวลง "ผมจะร่วงและหัวล้าน" ในที่สุด


แต่ทำไม หนวด ที่มางอกตอนโตกลับไม่ร่วงแม้อายุจะมากก็ตาม

ในขณะที่ผมกลับร่วงเอา ๆ

ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าขนตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายนอกจากผม

เ่ช่น หนวดหรือขนหน้าอกนั้น

ถูกกระตุ้นให้งอกออกมาโดยฮอร์โมนเพศชาย

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ผู้ชายมีขนตามร่างกายมากกว่าผู้หญิง

แต่ในทางตรงกันข้าม

เจ้าฮอร์โมนเพศชายนี่เองแหละที่ยังเป็นตัวการทำให้ผมร่วงได้อีกด้วย

ยิ่งถ้ามีฮอร์โมนเพศชายมากเท่าไร ยิ่งทำให้ผมร่วงหลุดไปได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

และนี่คือสาเหตุที่ทำให้แม้ผู้ชายหัวจะล้าน

แต่ยังมีหนวดงอกออกมาได้ให้เห็นกันมาก ๆ นั่นเอง

ที่มา หนังสือ ลูกช่างถาม ตอบไม่ได้...อายแย่เลย...!!?

บทความ